Trẻ mầm non thích màu sắc sặc sỡ, thích những hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương của các sự vật, hiện tượng xung quanh. Trẻ thích tô, vẽ, nặn, xé, dán … tạo nên những sản phẩm tạo hình sinh động, mang tính sáng tạo. Hoạt động tạo hình làm cho trẻ thích thú, say mê, góp phần phát triển toàn diện nhân cách của trẻ, đặc biệt là phát triển về thẩm mỹ.
Để tổ chức được hoạt động tạo hình cho trẻ ở trường Mầm non, sinh viên chuyên ngành GDMN được học những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất về nghệ thuật tạo hình, tạo hình đồ chơi và phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ.
Song song với việc học lý thuyết, trong chương trình học tập các học phần nói trên, sinh viên được dành một lượng thời gian không nhỏ để thực hành tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non trong tình huống đóng vai có sự hướng dẫn của giảng viên bộ môn. Qua hoạt động thực hành này, sinh viên được hình thành và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp như kỹ năng thiết kế kế hoạch, kỹ năng chuẩn bị học liệu, kỹ năng tổ chức hoạt động, kỹ năng vận dụng kiến thức để phân tích, đánh giá các việc đã làm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân để có đủ tự tin tổ chức hoạt động trên trẻ trong thời gian thực tập sư phạm và công việc tương lai sau khi ra trường.
Chúc các bạn sinh viên sẽ thành công trong nghề nghiệp của mình!