Thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên cho giáo viên mầm non thuộc cơ sở thực hành của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, chiều ngày 24 tháng 8 năm 2018, Khoa Giáo dục Mầm non đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn về Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non - theo đề nghị của cơ sở - cho đội ngũ giáo viên tại Trường Mầm non Thực hành. Tham dự chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn có Ban Chủ nhiệm khoa Giáo dục Mầm non cùng toàn thể giảng viên của khoa và cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thực hành.
Với mục đích bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nhằm phát huy năng lực sáng tạo của trẻ trong hoạt động nghệ thuật, sau ba giờ làm việc tích cực, trong không khí thân thiện, cởi mở, giảng viên nhóm Phương pháp tạo hình đã giúp các cô giáo mầm non khắc sâu một số kiến thức lý luận về Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non, xác định mục tiêu bài học bám sát khả năng tạo hình của trẻ tại nhóm, lớp; diễn đạt mục tiêu thể hiện được nội hàm các loại bài tạo hình (vẽ, nặn, cắt, xé, dán) theo mẫu, theo đề tài cho sẵn và đề tài tự chọn. Ngoài ra, nội dung bồi dưỡng xoáy sâu vào cấu trúc của ba loại bài tạo hình, đặc biệt là làm rõ những vấn đề cần lưu ý khi chọn sản phẩm mẫu, chọn sản phẩm gợi ý, xây dựng hệ thống câu hỏi đàm thoại để phân tích từng loại sản phẩm tạo hình và nội dung nhận xét sản phẩm tạo hình của trẻ.
Các giảng viên đã cùng giáo viên mầm non phân tích một số kế hoạch tổ chức hoạt động tạo hình, đưa ra hướng điều chỉnh phù hợp với khả năng của trẻ và xu hướng giáo dục hiện đại, giúp giáo viên dễ dàng tiếp thu và vận dụng vào thực tiễn giáo dục trẻ một cách hiệu quả. Với hình thức tổ chức bồi dưỡng chuyên đề thông qua trao đổi trực tiếp, các giảng viên đã giúp giáo viên mầm non tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thiết kế kế hoạch và tổ chức hoạt động tạo hình phù hợp với khả năng của trẻ.
Hy vọng sau buổi tập huấn, giáo viên Mầm non Thực hành sẽ rút ra nhiều bài học quý báu về lý luận và thực tiễn, từ đó có những vận dụng hiệu quả trong thực hiện tổ chức các hoạt động kiến tập học phần Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ tại trường mầm non nhằm giúp sinh viên có những bài học giá trị từ thực tiễn, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ tại Trường Mầm non Thực hành./.
Cô Lê Thị Hiền - Trưởng Khoa GDMN - phát biểu ý kiến
Cô Lâm Ngọc Bình - GV Khoa GDMN tập huấn chuyên môn
Cô Phùng Thị Long - GV Khoa GDMN tập huấn chuyên môn
Cô Ngô Thị Thanh - GV MNTH -trao đổi ý kiến chuyên môn