Tin tức -Sự kiện

Khoa Giáo dục Mầm non tổ chức hướng dẫn sinh viên tự học qua Internet trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống COVID-19

Ngày đăng: 22/04/2020 -14:47:45 PM

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các cấp quản lý về giãn cách xã hội, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về dạy và học trực tuyến trong thời gian tạm nghỉ phòng chống dịch, Khoa Giáo dục Mầm non đã tổ chức triển khai hình thức hướng dẫn sinh viên tự học từ xa thông qua các phần mềm và mạng Internet.
Từ ngày 23/3/2020, khi nhà trường triển khai hình thức dạy học trực tuyến trên diện rộng, Khoa Giáo dục Mầm non đã có các giải pháp cụ thể để thực hiện: Họp các tổ, nhóm chuyên môn thảo luận chi tiết các nội dung, hình thức, phương pháp dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và tình hình chung của sinh viên.
sptwnt
Các giải pháp kỹ thuật được triển khai thực hiện trên cơ sở tập huấn chung của nhà trường, những chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ đội ngũ giảng viên, đặc biệt là các giảng viên công nghệ thông tin trong sử dụng các phần mềm Zalo, Facebook, Messenger, Google Form, Microsoft Teams, Google Meet…
Theo thời khóa biểu nhà trường điều chỉnh trong thời gian tạm nghỉ phòng chống dịch COVID-19, hàng tuần, mỗi học phần/môn học đều có khung giờ hướng dẫn sinh viên tự học từ xa cùng với hệ thống câu hỏi, bài tập, bài đánh giá nhanh sau mỗi chương, bài được gửi tới sinh viên bằng nhiều kênh thông tin, sau đó, giảng viên tổng hợp tình hình học và thống kê kết quả bài kiểm tra của sinh viên báo cáo với tổ, nhóm chuyên môn và lãnh đạo Khoa.
Kết quả tổng hợp cho thấy hơn 92% sinh viên đáp ứng được các yêu cầu tự học có hướng dẫn bằng hình thức trực tuyến.
Giải pháp trước mắt này vừa cho thấy đây là một trong những hình thức hỗ trợ sinh viên khá hiệu quả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, đồng thời đây cũng được xem là một đợt tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, tư vấn, hỗ trợ người học một cách thiết thực, tăng cường khả năng tương tác, kết nối giữa người học và người dạy, giữa người học và các cấp quản lý khoa, trường, đổi mới phương pháp dạy và học một cách cụ thể, hiệu quả phù hợp với xu thế thời đại 4.0./.
 

Nguyễn Hoàng Hà

Tin cùng loại