Tin tức -Sự kiện

Khoa Giáo dục Mầm non tổ chức hội nghị bàn về giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trong giai đoạn hiện nay

Ngày đăng: 16/09/2017 -22:22:16 PM

Quán triệt sự chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường về việc tìm giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo trong giai đoạn hiện nay, vào lúc 14 giờ 00 ngày 14/9/2017, tại Văn phòng Khoa Giáo dục Mầm non, Ban Chủ nhiệm khoa đã tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo ngành học Giáo dục Mầm non, Giáo dục Đặc biệt. 
Tham dự buổi hội nghị có cô Lê Thị Hiền - Trưởng khoa và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Giáo dục Mầm non.
Hội nghị diễn ra trong thời gian 3 giờ đồng hồ với nhiều ý kiến đóng góp tích cực. Với tinh thần trách nhiệm, hầu hết các giảng viên đã phân tích, chỉ rõ những mặt tích cực và hạn chế về ý thức, thái độ và năng lực học tập của học sinh - sinh viên (HS-SV) ngành học Giáo dục Mầm non và Giáo dục Đặc biệt, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh hiện nay của Nhà trường.
sptwnt
Trong những năm qua, Khoa Giáo dục Mầm non vẫn duy trì công tác tuyển sinh đảm bảo chỉ tiêu, tuy nhiên, sau một thời gian vào nhập học, một bộ phận HS-SV ý thức học tập chưa tốt, chưa cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, chưa thích ứng với phương thức học tập ở trình độ cao đẳng; tình trạng HS - SV nghỉ học, bỏ học, nghỉ bảo lưu với những lý do khác nhau diễn ra ngày càng phức tạp. Đây chính là bài toán cần phải giải quyết đối với lãnh đạo và mỗi giảng viên trong khoa.
Trước thực trạng trên, tập thể Khoa Giáo dục Mầm non đã thống nhất đề ra một số giải pháp đảm bảo chất lượng sau đây: 
1) Tăng cường công tác quản lý SV, phát huy vai trò của GV bộ môn, GVCN đối với nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ học tập cho SV;
2) Tạo môi trường tâm lý an toàn, môi trường học tập gần gũi, thân thiện trong nhà trường;
3) Rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo theo quan điểm tiếp cận năng lực và đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội; khuyến khích nhà tuyển dụng, cựu sinh viên tham gia vào việc đánh giá chất lượng đào tạo và xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo;
4) Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động và sáng tạo của người học; biên chế lớp học với số lượng từ 40 - 45 sinh viên/ lớp;
5) Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của SV hướng tới thực hiện chuẩn đầu ra (CĐR); đa dạng hóa các hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học: tự luận, vấn đáp, thực hành, bài tập môn học...
6) Xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, GV;
7) Tổ chức tốt hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm (NVSP) thường xuyên cho HS, SV; 
8) Bổ sung và khai thác hiệu quả trang thiết bị dạy học, hệ thống phòng thực hành, tài liệu, giáo trình phục vụ việc dạy và học ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Đặc biệt, tạo điều kiện cho HS - SV được rèn luyện kỹ năng nghề một cách hiệu quả, học hướng tới mục tiêu: “Đào tạo ra người lao động chất lượng cao, có tính tự chủ, năng động và tinh thần sáng tạo” (Nghị quyết số 29-NQ/TW).

Nguyễn Thị Thảo

Tin cùng loại