Để giúp cho sinh viên có những biểu tượng thực tế về các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường Mầm non và để thống nhất quan điểm chuyên môn giữa trường Sư phạm với các cơ sở Giáo dục Mầm non, trong tuần đầu tiên của đợt thực tập sư phạm (từ 14/3/2022 đến 21/3/2022), các cơ sở Mầm non phối hợp với giảng viên chuyên ngành Giáo dục mầm non của trường sư phạm đã tổ chức cho sinh viên được kiến tập tập trung một số hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ ở các độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo. Sinh viên năm thứ ba (khóa 2019) được kiến tập 3 hoạt động gồm 1 hoạt động giáo dục theo kế hoạch, 1 hoạt động tại các góc và 1 hoạt động ngoài trời. Sinh viên năm thứ hai (khóa 2020) được kiến tập 2 hoạt động gồm 1 hoạt động giáo dục theo kế hoạch và 1 hoạt động vệ sinh – chăm sóc trẻ.
Sau mỗi buổi kiến tập tập trung tại cơ sở, sinh viên được trao đổi, nêu lên những thắc mắc của bản thân về hoạt động đã quan sát với giảng viên trường sư phạm và các giáo viên mầm non. Đây cũng là cơ hội để giáo viên mầm non chia sẻ những kinh nghiệm, những hiểu biết của mình và giải đáp thắc mắc cho sinh viên thực tập. Đặc biệt, hoạt động kiến tập tập trung còn là cơ hội tốt để thống nhất chuyên môn giữa trường sư phạm và cơ sở thực tập, rút ngắn khoảng cách giữa lý luận và thực tiễn giáo dục.
Thông qua hoạt động kiến tập tập trung đầu đợt thực tập tại cơ sở, sinh viên bước đầu học hỏi được một số bài học bổ ích về chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt các nội dung trong đợt thực tập cũng như làm giàu kinh nghiệm nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai./.
Một số hình ảnh của hoạt động kiến tập